Sự riêng biệt của chả mực Hạ Long

Biển Hạ Long có nhiều loại mực: Mực nang, mực ống, mực sim. Mực ống thường được phơi làm thành món mực khô; mực sim thì mang xào hay luộc với me, lá ôỉư ăn cùng nước mắm gừng…còn mưc nang thường được dùng làm chả mực. Chả mực ở Hạ Long có mùi vị rất riêng không thể lẫn với mực ở nơi khác.

Người Hạ Long xa quê ai mà không nhớ những chiều hè cùng bạn bè đạp xe dọc theo con đường ôm lấy bờ Vịnh Hạ Long ngắm những chùm hoa phượng đỏ ối, những bữa cơm “cải thiện” sum họp gia đình mà đĩa chả mực thơm lừng nóng hổi được đặt trịnh trọng giữa mâm cơm.

Đặc sản chả mực Hải Phòng Làm chả mực không khó, nhưng cũng không hề đơn giản. Cách chế biến chả mực đòi hỏi sự khéo léo và có kinh nghiệm. Từ việc lựa con mực đến việc chế biến nó. Chả mực Hải phòng Mực phải là mực rất tươi, mực đông lạnh, mực ươn khi làm chả sẽ không có độ kết dính, miếng chả sẽ bị rã, không ngon, khi chiên sẽ bị ra nước. Chả mực Hải Phòng ngon xem tại đây

Đặc sản chả mực Hạ Long

a Chả mực Hạ Long đặc biệt khác vói chả mực ở vùng khác

Cách chế biến: Mực nên giã bằng cối đá chứ không nên xay để miếng mực được giòn. Chả mực đã giã xong, đem đúc vào đó ít hành băm nhỏ và chút nước mắm, vài thìa mỡ nước hoặc mỡ xay, trộn thật đều và để như vậy ít nhất 30 phút cho ngấm. Để một bát nước lã, hoặc một chút dầu ăn, xoa tay cho khỏi dính, dùng thìa lớn lấy từng ít thịt mực, vo tròn và nhỏ hơn quả trứng gà, ấn dẹt.

Dùng chảo sâu lòng, có chiếc gi kim loại được gác trên miệng chảo, để cho những miếng chả đã rán được róc dầu ăn, hoạc dùng dụng cụ khác. Dầu phải đủ nhiều để rán nổi chả. Để dầu nóng dần từ từ đến lửa trung bình thì có thể thả mực vào rán, lật đều.

Lửa cho món chả mực luôn phải đều đặn và không quá mạnh, không quá yếu. Thịt mực tươi ngon thì ngay từ phút đầu được thả vào dầu nóng và bắt nhiệt, chả đã bắt đầu tỏa mùi thơm nức mũi, rất quyến rũ. Chả mực khi mới rán xong có màu vàng rộm, phồng to, mùi thơm nức vị đậm đà.

Du lịch Hạ long 2 ngày 1 đêm giá rẻ Chả mực ở Hạ Long không được chế biến thành món chả mực xốt cà chua, hay xắt ra xào với thứ khác như nhiều địa phương khác. Chả mực Hạ Long đượcdùng riêng, hoặc với xôi trắng hay bánh cuốn. Du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm Nếu ăn riêng thì nên chấm với chút mắm nguyên chất có rắc hạt tiêu ăn vừa đậm đà lại làm tăng thêm hương vị của mực trong miếng chả. Tour du lịch Hạ long 2 ngày 1 đêm