Đặc sản dân dã chả mực Hạ Long

Đặc sản chả mực hạ long khi mới rán xong có màu vàng ruộm, mùi thơm nức, vị đậm đà, cắn vào thấy vị bùi, thơm của mực giã, nhưng vẫn còn cả cảm giác giòn sần sật.

Đặc sản dân dã!

Món ngon này không cầu kỳ về nước chấm, chỉ cần một chút muối trắng hoặc mắm nguyên chất bỏ thêm ít hạt tiêu để giữ nguyên được mùi vị vốn đã rất hấp dẫn của chả mực. Đó là cái tinh tế của món ăn vừa xa xỉ vừa dân dã này.

Cái nóng hổi, vừa ăn vừa thổi của xôi nếp, cái ngây ngấy, giòn giai của chả mực hòa quyện giữa 2 mùi thơm của cơm nếp và mùi hơi tanh mặn nồng của chả làm món ăn này đắt khách lạ thường.

Chả mực ngon nhất vẫn là ăn cùng với xôi trắng. Hạt xôi mềm, thơm hương nếp mới quyện với mùi chả vừa béo vừa ngọt. Mới ngửi đã thấy khó mà cưỡng lại được sức hút của món này.

Chả mực chiên xong có màu vàng giòn và mùi thơm đặc trưng của chả mực

 Nguyên liệu chính: Mực tươi

Chả mực Hạ Long ngon mua ở đâu Muốn làm được món chả mực ngon trước tiên là khâu lựa những con mực có mai thật dầy, tươi, trên lưng còn có những vân nhỏ mầu ghi như khẽ chuyển động.Việc “giải phẫu” cũng rất tỉ mỉ phải bỏ phần ruột và bọng mực, bóc sạch da, giữ phần vây giòn ở hai bên con mực. Phần vây này cần thiết để cho món mực có độ giòn, ngon. Chả mực ngon mua ở đâu Rửa lại nước cho thật sạch và xẻ mực thành những miếng lớn, khoảng 5-6 cm, để mực ráo nước. Muốn mực ngon, giòn và dậy mùi thì phải dùng cối đá lớn giã bằng tay chứ không xay. Mua chả mực Hạ Long ở đâu ngon (CHI TIẾT)

Đặc sản dân dã chả mực Hạ long

Đặc sản dân dã chả mực Hạ long

Mực được bỏ từng miếng một, lý tưởng nhất là giã hơi rối, vừa đủ nhuyễn để bắt dính, vừa có những phần miếng chưa giã kỹ, khi ăn miếng mực giòn hơn. Phần vây mực xắt ngắn, giã thật rối, lẫn vào phần thịt mực. Vừa giã, vừa thả thêm vào đó hạt tiêu vỡ để hạt tiêu được thấm đều vào thịt mực và vì sau khi giã, mực sẽ bắt dính chắc, rất khó trộn. Khi giã xong mực, cho thêm ít hành băm nhỏ, chút nước mắn vài thìa mỡ nước trộn thật đều tay liên tục khoảng 2 phút cho mực ngấm đều các gia vị.

Tiếp theo là khâu tạo dáng cho viên chả mực. Tùy thuộc và thẩm mỹ và độ cầu kỳ của người làm để tạo thành những chiếc chả mực to, nhỏ, dày, mỏng và kiểu dáng như thế nào. Trước khi nặn mực cần có một bát nước lã, một chút dầu ăn xoa đều vào 2 tay cho khỏi dính. Dùng thìa lấy từng ít thịt mực cho vào lòng bàn tay vo tròn và ấn dẹt xuống, nếu khéo tay bạn có thể tạo ra những miếng chả mực hình bông cúc nhìn rất đẹp mắt.

“…Rắn, nát mặc dầu tay kẻ nặn…”

Rán chả cũng rất cầu kỳ, phải dùng chảo sâu lòng, có chiếc vỉ kim loại được gác trên miệng chảo, để cho những miếng chả đã rán được dóc dầu ăn. Cho dầu già nửa chảo rán để khi thả, miến chả phải nổi. Bật to lửa và để dầu nóng dần từ từ cho lửa trung bình thì thả mực vào rán, lật đều. Lửa cho món chả mực luôn phải đều đặn và không quá mạnh, không quá yếu, rán chả mực cũng “kén lửa” như phồng tôm vậy. Thịt mực tươi ngon thì ngay từ phút đầu được thả vào dầu nóng và bắt nhiệt, chả đã bắt đầu tỏa mùi thơm nức mũi, rất quyến rũ. Khi chả vàng, lấy ra, gác lên vỉ cho ráo mỡ (nếu không vớt gác lên vỉ khi ăn sẽ rất ngấy).

Tour du lịch Hạ long 2 ngày 1 đêm Chả mực khi mới rán xong có màu vàng ruộm, mùi thơm nức, vị đậm đà, cắn vào thấy vị bùi, thơm của mực giã, nhưng vẫn còn cả cảm giác giòn sần sật. Du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm  Món ngon này không cầu kỳ về nước chấm, chỉ cần một chút muối trắng hoặc mắn nguyên chất bỏ thêm ít hạt tiêu để giữ nguyên được mùi và vị vốn đã rất hấp dẫn của chả mực. Đó là cái tinh tế của món ăn vừa xa xỉ vừa dân dã này. Du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm giá rẻ