1 phút sẽ biết ngay cơ thể bạn thiếu chất gì?

Vì những dấu hiệu cơ thể thiếu các loại vitamin và khoáng chất rất dễ nhận biết.

1. Nứt môi, viêm miệng – Thiếu vitamin B2

Hàm lượng vitamin B2 cần thiết cho hoạt động thường ngày của nam giới và nữ giới lần lượt là 1,3 mg và 1,1 mg. Vùng quanh miệng xuất hiện những vết nứt hoặc viêm chứng tỏ cơ thể đang cần được bổ sung vitamin B2.

Thực phẩm giàu vitamin B2: Sữa, nấm, mộc nhĩ, lạc, vừng, hạnh nhân…

2. Chán ăn, không ngon miệng – Thiếu kẽm

 Món hải sản chả mực  Thông thường nam giới cần khoảng 5,5 đến 9,5 mg kẽm, nữ giới cần từ 4 đến 7 mg kẽm để duy trì hoạt động cơ thể cho một ngày. món hải sản Khi thiếu kẽm, cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như sức đề kháng giảm, ăn không ngon miệng, chậm lớn, rụng tóc, chức năng vị giác giảm…Món chả mực hải sản

Thực phẩm nhiều kẽm: Hải sản, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, hạt bí…

3. Mắt khô hoặc nhức mỏi, dạ dày khó chịu – Thiếu vitamin A

Lượng vitamin A cần thiết cho nam giới là 0,7 mg và nữ giới là 0,6 mg. Đây là loại vitamin vô cùng quan trọng đối với “cửa sổ tâm hồn” của chúng ta. Đồng thời, nó cũng đóng vai trò tạo ra lớp màng bảo vệ cho hệ hô hấp và đường ruột, phòng tránh các loại vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Thực phẩm giàu vitamin A: Cà rốt, gan động vật, khoai lang, cà chua, trứng…

4. Cáu kỉnh, dễ tức giận – Thiếu chất sắt

Thiếu sắt không những gây thiếu máu mà còn khiến tinh thần bị suy sụp, dễ nổi giận và cáu gắt. Hàm lượng sắt cần thiết cho cơ thể nam giới và nữ giới hàng ngày là 8,7 mg và 14,8 mg.

Thực phẩm giàu chất sắt cần bổ sung: Thịt đỏ, trứng gà, rau có màu xanh đậm, các loại trái cây…

sức khẻo

cơ thể bạn đang thiếu chất gì?

5. Sưng mắt cá chân – Thiếu kali

Kali có tác dụng điều tiết sự cân bằng của huyết dịch và thể dịch, là nguyên tố quan trọng trong việc duy trì sự ổn định của các phân tử nước và độ thẩm thấu của cơ thể. Thiếu kali trong thời gian dài, cơ thể sẽ bị mất cân bằng, mệt mỏi, kiệt sức, đặc biệt mắt cá chân sưng to rõ rệt.

Thực phẩm chứa nhiều kali: Củ cải đường, sữa chua, ngao, đậu nành, chuối…

6. Đau nhức toàn thân, răng vỡ thành mảng nhỏ – Thiếu vitamin D

Cá kho làng Vũ Đại ngon Khi thấy những dấu hiệu như đau mỏi toàn thân, nhức cơ bắp, răng bị vỡ thành các mảng nhỏ…cần phải nghĩ ngay đến nguy cơ thiếu vitamin D để kịp thời bổ sung chất này từ các loại thực phẩm hàng ngày. Cá kho ngon Vì vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển xương và răng rắn chắc, giúp cơ thể hấp thu tối đa lượng caxi. Đặc sản món cá kho ngon

Thực phẩm giàu vitamin D: Cá, tôm, trứng, sữa…